i-phone

Tin tức


Nước Đường Pha Chế Có Công Dụng Gì?

Hiện nay nước đường pha chế đóng vai trò rất quan trọng trong khâu pha chế, là chất tạo ngọt quan trọng cho thức uống phổ biến như trà sữa, cocktail, nước ép trái cây, … và nhiều công dụng khác mà bạn không thể ngờ đến.

Hiện nay nước đường pha chế đóng vai trò rất quan trọng trong khâu pha chế, là chất tạo ngọt quan trọng cho thức uống phổ biến như trà sữa, cocktail, nước ép trái cây, … và nhiều công dụng khác mà bạn không thể ngờ đến. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về công dụng của nước đường pha chế, để tìm hiểu xem nó có mang lại lợi ích cho công việc pha chế của bạn như thế nào nha.

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu các loại đường dùng trong pha chế nha thông thường có bao nhiêu loại. Các loại đường khô được sử dụng trong pha chế thông thường gồm có:

Các loại đường khô dùng làm chất tạo ngọt

  • Đường cát trắng
  • Đường phèn
  • Đường nâu
  • Đường thốt nốt

Với các loại đường kể trên, chúng chỉ có công dụng duy nhất là làm chất tạo ngọt cho thức uống nói chung và tạo màu sắc cho tùy từng thức uống nói riêng.

Đến đây, có thể bạn sẽ đặt câu hỏi là với các loại đường kể trên, chúng đã làm chất tạo ngọt cho thức uống được rồi. Vậy tại sao lại sử dụng nước đường pha chế thay thế cho các loại đường trên để tạo ngọt cho thức uống?

Thức tế là so sánh đường cát trắng, đường phèn, đường nâu và đường thốt nốt so với nước đường pha chế thì nước đường pha chế cho nhiều công dụng hơn trong khâu pha chế, bởi nó không chỉ dừng lại ở công dụng làm chất tạo ngọt và nó còn đem lại nhiều lợi khác nữa.

Công Dụng Của Nước Đường Pha Chế

Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu các công dụng của Nước Đường Pha Chế so sánh với công dụng của các loại đường khô đã kể tên ở trên.

Công dụng đầu tiên đó chính là tạo ngọt và tạo hương thơm cho thức uống. Nước đường sử dụng trong khâu pha chế được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, thành phần chính là bắp (ngô), chúng được xay nhuyễn để thu lấy phần chất xơ và tinh bột. Phần dịch ngọt trong hỗn hợp này được thu lấy và cô đặc thành syrup.

Công dụng thứ hai của nước đường pha chế đó chính là bảo vệ các nguyên liệu trong đồ uống luôn tươi mới. Với các thức uống có thành phần nguyên liệu trái cây tươi, các nguyên liệu này chúng rất dễ bị xô xi hóa hay đổi màu khi tiếp xúc với không khí. Đảm bảo cho nguyên liệu trái cây trong thức uống luôn tươi mới rất quan trọng bởi nó chính là yếu tố hấp dẫn của thức uống.

Qua các công dụng kể trên thì Nước Đường Pha Chế có công dụng hơn hẵn đường khô rồi đúng không nào? Đường khô chỉ dừng lại ở công dụng tạo ngọt. Còn Nước đường pha chế lại cho công dụng tạo ngọt, hương vị và bảo quản nguyên liệu trái cây. Vậy Nước Đường Pha Chế khá tuyệt vời đúng không nào?

Nhược Điểm Của Đường Khô

Chúng ta cùng tìm hiểu thêm các nhược điểm của đường khô để xem xét liệu có nên thay thế chúng bằng nước đường pha chế hay không nha.

Các loại đường khô sử dụng trong pha chế mình đã kể ở trên gồm có đường cát trắng, đường phèn, đường nâu và đường thốt nốt. Các loại đường này có kích thước khá lớn, hòa tan trong nước chậm và rất lâu. Nhược điểm này sẽ làm mất thời gian cho công việc pha chế.

Do có kích thước lớn, hòa tan chậm trong nước, sẽ gây ra tình trạng đường hòa tan không hết và không đảm bảo được sự đồng bộ về vị ngọt cho thức uống. Nhược điểm này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của thực khách hay khách mua đồ uống của quán. Cùng một hệ thống và cùng một món uống, nhưng có quán lại pha ngọt vừa, trong khi quán khác lại pha vị ngọt đậm.

Đối với các cửa hàng kinh doanh thức uống hoạt động theo hệ thống nhiều cửa hàng, việc sử dụng đường khô sẽ gây nhược điểm ảnh hưởng đến công việc pha chế của nhân viên. Kinh doanh đồ uống hoạt động đến chuỗi hệ thống thì thường khách hàng của những cửa hàng sẽ rất đông và đến thường xuyên. Chính vì thế sử dụng đường khô sẽ gây nhiều trở ngại gồm mất thời gian pha chế và thời gian chờ của thực khách, khó canh được vị ngọt đồng đều cho cùng 1 món uống cho các quán thuộc chuỗi và có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của thực khách.

Thời gian pha chế các loại đường khô này với thức uống khá chậm. Nhược điểm này sẽ làm kéo dài thời gian của nhân viên pha chế và kéo dài thời gian chờ đợi của thực khách khi gọi món.

Qua những nhược điểm kể trên của đường khô, chắc hẵn bạn có thể đã muốn chuyển qua sử dụng nước đường trong khâu pha chế của mình rồi đúng không nào? Chưa dừng lại ở đó, sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu Ưu điểm của đường và bạn sẽ thấy rằng các nhược điểm trên hoàn toàn được xóa bỏ.

Ưu Điểm Của Nước Đường Pha Chế

Chúng ta sẽ thấy được các ưu điểm của Nước Đường trong khâu pha chế mà bạn không ngờ đến.

Khả năng hòa tan trong thức uống và nước rất nhanh chóng. Sở dĩ được như vậy là chúng tồn tại dưới dạng lỏng, trạng thái sệt, hay cô đặc dưới dạng syrup, nên chúng rất dễ hòa tan.

Đảm bảo được sự đồng bộ của độ ngọt cho các thức uống. Giúp bạn loại bỏ được tình trạng độ ngọt không đồng đều cho cùng một thức uống.

Rút ngắn thời gian pha chế và thời gian chờ của khách hàng. Bạn chỉ cần chiết sẵn một số lượng đủ sử dụng và pha loãng chúng theo tỷ lệ nhất định phù hợp cho thức uống. Sau đó bạn chỉ cần dùng một lượng vừa đủ từ phần đã pha loãng cho mỗi phần thức uống và hòa tan chúng nhanh chóng vào thức uống.

Chí phí mua Nước Đường Pha Chế không quá đắt. Sở dĩ mình nói như vậy là vì loại đường này được sản xuất hàng loạt tại nhà máy lớn và có quy cách từng thùng thiếc 25kg. Nước đường trong thùng dưới dạng cô đặc syrup, trước khi sử dụng chúng ta sẽ chiết ra và pha loãng lại theo công thức phù hợp với từng thức uống. Với tổng trọng lượng 25kg dưới dạng cô đặc syrup thì mình nhận thấy rằng giá chỉ vài trăm nghìn cho một thùng 25kg là rất tốt và rất tiết kiệm so với loại đường khô.

Nước Đường Pha Chế Có Thể Tự Nấu Hay Không?

Nước Đường cũng có thể tự nấu được, bạn có thể mua đường khô về và tự nấu chúng thành Nước Đường bằng cách nấu đường cát trắng cùng với nước theo tỷ lệ nhất định. Tỷ lệ giữa đường so với nước để cho ra Nước Đường chuẩn mà bạn có thể tham khảo theo tỷ lệ 2:1, tức với 1kg đường cát trắng thì bạn có thể nấu với lượng nước tương đương 0,5kg (500ml).

Chí phí mua các nguyên liệu đường khô hiện nay cũng không hề rẻ. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đường khô khác nhau với giá thành rẻ cũng có và giá mắc cũng có. Với những loại càng rẻ thì chúng thường có chứa nhiều tạp chất, không được sạch, khi mua những loại này về bạn sẽ tiết kiệm được chi phí nhưng chúng không đảm bảo cho bạn pha chế được thức uống ngon và chất lượng cho khách hàng của mình. Chúng ta cần thông minh trong việc lựa chọn loại đường phù hợp làm sao vừa đảm bảo về mặt chi phí vừa an toàn sức khỏe cho thực khách của mình.

Nước đường pha chế có thể tự nấu

Việc tự nấu Nước Đường có thể khiến bạn nghĩ rằng mình sẽ tiết kiệm chi phí và tiết kiệm thời gian. Xét về cả 2 điểm này thì hoàn toàn không đúng. Như mình đã trình bày rằng giá bán của đường khô trên thị trường hiện này có nhiều loại. Loại rẻ thì không chất lượng vì chứa nhiều tạp chất và có độ ngọt không chất lượng. Loại vừa đủ sử dụng cho đến loại chất lượng thì giá cũng không hề rẻ, nhưng đổi lại mình có thế nấu được Nước Đường chất lượng. Nên việc nhận định tự mình nấu Nước Đường giúp tiết kiệm là chưa đúng.

Ngoài ra, việc nhận định rằng tự nấu Nước Đường để tiết kiệm thời gian cũng không đúng. Điều này lại càng không đúng và là nhận định sai lầm cho những cửa hàng kinh doanh đồ uống có nhiều khách hàng hoặc cửa hàng hoạt động theo chuỗi hệ thống.

Vì sao mình cho là như vậy bởi vì để tự nấu Nước Đường, bạn phải đi tìm mua đường khô đảm bảo chất lượng, sau đó phải tự nấu và bảo quản chúng. Qua những công đoạn này, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian. Những công đoạn này chỉ khả thi khi quán nước của bạn có quy mô nhỏ với lượng khách hàng không quá đông và thường xuyên.

Khi hoạt động với nhiều cửa hàng hay hệ thống chuỗi, lượng khách hàng hay thực khách sẽ rất đông đảo. Chính vì vậy công việc pha chế của bạn cần phải diễn ra nhanh chóng và đảm bảo chất lượng về vị ngọt đồng bộ. Khi khách hàng đặt đồ uống là bạn cần có đường pha chế sẵn để pha chế và bán liền cho khách hàng. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu các của hàng kinh doanh đồ uống theo chuỗi bị hết nguyên liệu Nước Đường vì một ngày đẹp trời khách hàng đến đặt món quá đông. Lúc này nhân viên pha chế phải đi nấu Nước Đường và yêu cầu khách hàng đặt nước chờ đợi hay sao? Điều này không thể diễn ra được, khách hàng sẽ bỏ đi vì chờ món ở quán bạn quá lâu.

Đến đây, chắc hẵn bạn cũng đã nắm được công dụng của Nước đường pha chế là như thế nào? Cũng như ưu nhược điểm của Nước đường so với các loại đường khô dùng trong pha chế rồi đúng không nào? Sẽ tùy thuộc vào sự lựa chọn và các món uống của quán của bạn, bạn có thể chọn đường khô, nước đường tự nấu hoặc Nước đường pha sẵn được nhiều người tin dùng để làm chất tạo ngọt cho đồ uống.

Nước đường Hàn Quốc Daesang

Trường hợp bạn muốn sử dụng Nước Đường để pha chế, thay vì tự mình nấu thì bạn có thể tham khảo sản phẩm Nước đường hàn quốc Daesang để tiết kiệm chi phí, thời gian, đảm bảo được độ ngọt đạt chất lượng đồng bộ và an toàn cho người tiêu dùng. Là sản phẩm nước đường nổi tiếng của hãng Daesang, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ Hàn Quốc. Sản phẩm được nhiều cửa hàng kinh doanh đồ uống thương hiệu nổi tiếng tin dùng.

Nước đường Hàn Quốc Daesang

Nước đường hàn quốc Daesang chính hãng có quy cách thùng thiếc 25kg, tương đương xấp xỉ 25 lít và có thời hạn sử dụng 24 tháng. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, thành phần chính là bắp (ngô), chúng được xay nhuyễn để thu lấy phần chất xơ và tinh bột. Phần dịch ngọt trong hỗn hợp này được thu lấy và cô đặc thành syrup. Nước đường trong thùng dưới dạng cô đặc syrup, trước khi sử dụng chúng ta sẽ chiết ra và pha loãng lại theo công thức phù hợp với từng thức uống. Với tổng trọng lượng 25kg dưới dạng cô đặc syrup thì mình nhận thấy rằng giá chỉ vài trăm nghìn cho một thùng 25kg là rất tốt và rất tiết kiệm so với loại đường khô.

nước đường pha chế hàn quốc Daesang chính hãng

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chat with us