i-phone

Tin tức


Mở Quán Trà Sữa Quy Mô Nhỏ Như Thế Nào?

Nhu cầu uống trà sữa ngày càng gia tăng, thị trường kinh doanh thức uống trà sữa nói riêng ngày càng có nhiều thành viên tham gia hơn.

Thức uống trà sữa là một trong những loại thức uống được ưa chuộng nhất hiện nay tại thị trường ăn uống Việt Nam. Hiện nay, nó là một trong những thức uống được ưa thích bởi giới trẻ, trong đó tỷ lệ nữ chiếm số lượng đông đảo nhất. Theo thống kê năm 2022, người Việt chi hơn 8.500 tỷ đồng cho trà sữa mỗi năm.

Cách mở quán trà sữa quy mô nhỏ

Trên thị trường đồ uống trà sữa nói riêng hiện nay có rất nhiều thương hiệu trà sữa từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp. Để có thể mở quán trà sữa quy mô nhỏ với số vốn hạn hẹp trong hoàn cảnh này, chúng ta có thể tham khảo mô hình take away hoặc có thể phục vụ tại chổ, sẽ đi theo hướng khác biệt bằng cách chọn vị trí mở quán và thiết kế không gian quán.

Lựa Chọn Mặt Bằng Mở Quán Trà Sữa Quy Mô Nhỏ

Quy mô quán trà sữa nhỏ, chúng ta lựa chọn mặt bằng có diện tích giao động từ 20 – 25m2 cho mô hình takeaway và diện tích lớn hơn cho mô hình phục vụ tại chổ. Vị trí thuận tiện cho khách hàng qua lại, ưu tiên khu vực đông đúc có nhiều đối tượng giới trẻ và dân văn phòng, vị trí tốt nhất là gần trường học và các tòa nhà văn phòng. Ngoài ra, quan trọng cần chú ý đến giá thuê mặt bằng.

Thiết Kế Quán Trà Sữa Quy Mô Nhỏ

Quầy Đặt Nước, Thanh Toán Và Pha Chế

Đây là khu vực mà khách hàng sẽ thấy đầu tiên, chính vì thế khu vực này cần phải được chỉnh chu trước khi xuất hiện trước mặt khách hàng. Lựa chọn các vật dụng tối giản tại khu vực này và đồng thời các màu sắc của quày đặt nước, thanh toán và pha chế cũng phải cùng màu với màu chủ đạo.

Đối với quán phục vụ khách hàng tại chổ, cần chú ý thêm đến vị trí và khoảng cách giữa quầy đặt nước – thanh toán – pha chế đến các khu vực khách hàng. Không bố trí quá xa hay vị trí không thuận tiện, nhằm đảm bảo thuận tiện đi lại và tiết kiệm thời gian phục vụ khách hàng.

Nội Thất Của Quán

Quán trà sữa với quy mô nhỏ cần được lựa chọn nội thất cẩn thẩn. Chú ý đến sự chật chội nếu không cẩn thẩn sẽ làm cho không gian của quán trả nên gò bó. Màu sắc của nội thất được lựa chọn là màu sáng theo màu chủ đạo của quán. Bàn và ghế ngồi có thiết kế và kiểu dáng đơn giản giúp không gian quán nhỏ trở nên thông thoáng.

Các vật dụng trang trí thêm góp phần làm cho không gian quán có thêm điểm nhấn, có thể tham khảo các vật dụng trang trí như tranh, ảnh, sách, báo, …

Đèn Trang Trí

Đèn trang trí có chức năng tạo ánh sáng đẹp và tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Chúng có phong cách cổ điển cho đến hiện đại, cho đến mẫu mã và chủng loại. Chúng có cường độ sáng nhẹ nhàng, mang lại tinh tế khiến cho không gian quán trà sữa trở nên hấp dẫn và vui tươi trước những sự mệt mỏi và xô bồ của cuộc sống thường nhật. Chúng còn là điểm góp phần thu hút giới trẻ, bởi đối tượng khách hàng yêu thích thức uống trà sữa hiện nay đông đảo là giới trẻ. Giới trẻ thích sống ảo, check in và chụp những bức ảnh selfie sinh động để đăng trên các trang mạng xã hội họ yêu thích.

Vì vậy việc lựa chọn đèn trang trí cho quán trà sữa rất quan trọng, đặc biệt với những quán có quy mô nhỏ thì việc lựa chọn cần phải vừa đảm bảo cho không gian quán đẹp mắt, tinh tế, tạo được sự thu hút khách hàng và đảm bảo về mặt chi phí. Sau đây là một số mẫu đèn trang trí cho quán trà sữa mà bạn có thể tham khảo:

Đèn Th Trn

Đèn thả trần chúng có thiết kế gắn trực tiếp từ trần nhà và thả từ trần xuống. Khi gắp loại đèn này, không gian quán sẽ trở nên thông thoáng hơn. Chúng còn tạo cho không gian quán trở nên lãng mạng như không gian hẹn hò giành cho các cặp đôi.

Đèn Led Âm Trn

Đèn led âm trần được gắn âm vào trần nhà, thường thấy ở những trần nhà thạch cao. Chúng có khung hợp kim nhôm, cơ chế tản nhiệt nhẹ, ánh sáng được truyền qua tấm dẫn sáng bằng Mica hoặc PMMA. Với những quán trà sữa có không gian chật hẹp, sử dụng loại đèn này sẽ giúp cho không gian quán có sáng được lan toản đồng đều và thoáng hơn.

Đèn Led Dây

Đèn led dây có thiết kế dưới dạng cuộn dây, chúng được cấu tạo thành từ hàng nghìn chip led được hàn gắn trên bản mạch mềm. Chúng phát ánh sáng lung linh, sử dụng loại đèn này trong không gian quán trà sữa sẽ làm cho không gian trở nên huyền ảo.

Đèn Ri Ray

Đèn rọi ray chúng có thiết kế gồm đèn led và thanh ray. Với loại đèn này mắt led có khả năng chiếu sáng tập trung vào đối tượng cụ thể thường được sử dụng trong cửa hàng thời trang, khu vực trưng bày sản phẩm, sự kiện triễn lãm, nhà hàng, quán cà phê và quán bar, ...

Đèn rọi ray có ưu điểm tạo nên ánh sáng đẹp với công suất chiếu sáng lớn. Với quán trà sữa quy mô nhỏ, bạn cũng có thể tham khảo loại đèn này để trang trí và tạo điểm nhấn cho quán của mình.

Phía trên là một số chia sẻ về chủ đề Mở Quán Trà Sữa Quy Mô Nhỏ mà bạn có thể tham khảo thêm. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể phần nào giúp bạn có thêm thông tin hữu ích cho kế hoạch kinh doanh cà trà sữa của bạn trong tương lai. Chúc bạn may mắn và thành công.

Kinh doanh trà sữa không thể thiếu các vật dụng như ly nhựa, muỗng, ống hút, in ly nhựa, cuộn màng ép ly, … Trường hợp quý Anh/Chị quan tâm các vật dụng này cho quán trà sữa của mình. Vui lòng liên hệ Kho Ly Thái Sơn để được tư vấn.

Chat with us