i-phone

Tin tức


Ly Giấy Hai Lớp Hay Một Lớp Đựng Thức Uống Nóng Tốt Hơn?

Ly giấy một lớp và ly giấy hai lớp, loại nào đựng thức uống nóng tốt hơn? Đây sẽ là thông tin hữu ích cho các bạn chuẩn bị kinh doanh đồ uống.

Ly giấy có tổng cộng hai loại khi chúng ta xét về cấu tạo của nó. Loại ly giấy mà chúng ta thường thấy và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại các cửa hàng kinh doanh đồ uống là loại ly giấy một lớp. Loại còn lại mà chúng ta đề cập đến là ly giấy hai lớp.

Chúng được đặt tên dựa vào cấu tạo cụ thể như sau. Ly giấy một lớp chỉ có một lớp giấy cấu tạo và ly giấy hai lớp có đến 2 lớp giấy cấu tạo. Chi tiết bạn hãy xem hình ảnh ở bên dưới để thấy được cấu tạo của hai loại ly giấy này nhé.

ly giấy một lớp hay ly giấy hai lớp đựng thức uống nóng tốt hơn?

Qua hình ảnh chắc bạn cũng đã hiểu được cấu tạo của ly giấy một lớp và ly giấy hai lớp là như thế nào rồi đúng không? Chỉ cơ bản là như thế thôi. Nhưng với đặc điểm cấu này nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng chịu thức uống nóng và khả năng giữ nhiệt rất nhiều.

Đồ uống hiện nay có đồ uống nóng và đồ uống lạnh bởi nó đáp ứng nhu cầu uống đa dạng của thực khách. Thức uống nóng thường có nhiệt độ cao, và khi bạn bán thức uống này buộc bạn phải chuẩn bị sẵn loại bì đựng chịu được nhiệt độ cao và loại bao bì đó chính là ly giấy.

Ly Giấy Một Lớp

Ly giấy một lớp hiện nay có thể đựng được thức uống nóng nhưng nó vẫn có nhiều điểm hạn chế. Do cấu tạo chỉ có một lớp giấy duy nhất, chính vì thế khi bạn đựng thức uống vào mẫu ly giấy này bạn sẽ gặp phải tình trạng bị nóng tay khi cầm ly trong tay. Điều này sẽ tạo cảm giác khó chịu cho thực khách, đặc biệt ở những vùng có thời tiết nóng.

Ly giấy một lớp đựng thức uống nóng có tốt không?

Ngoài việc ly giấy một lớp gây nóng tay khi đựng thức uống nóng, nó còn nhược điểm nữa đó là khả năng giữ nhiệt kém. Việc giữ nhiệt sẽ ảnh hưởng đến hương vị của thức uống nóng. Với thức uống nóng, chúng chỉ thơm ngon hơn khi được uống ở trạng thái nóng hoặc ấm. Chính vì khả năng giữ nhiệt kém vì chỉ có cấu tạo một lớp giấy, mẫu ly giấy này sẽ còn kém hơn nữa nếu bạn sử dụng nó ở những vùng có thời tiết lạnh.

Ly Giấy Hai Lớp

Ly giấy hai lớp hiện nay ít được sử dụng hơn so với ly giấy một lớp và cụ thể là bạn sẽ thấy chúng ít xuất hiện ở các cửa hàng kinh doanh đồ uống. Một phần là giá thành của ly giấy hai lớp cao hơn so với ly giấy một lớp và một phần là loại ly giấy này chưa được nhiều người tại nước ta biết đến. Bạn sẽ thấy mẫu ly giấy này sử dụng rất phổ biến ở những vùng có thời tiết lạnh trên thế giới.

Ly giấy hai lớp đựng thức uống nóng

Được cấu tạo đến 2 lớp giấy, lớp giấy thứ nhất là lớp giấy tiếp xúc trực tiếp với thức uống, lớp giấy thứ hai được bao phủ ở bên ngoài lớp giấy thứ nhất và ở giữa chúng có một khoảng chân không. Nhờ vào cấu tạo đặc biệt này, mẫu ly giấy này trở thành mẫu ly giấy đựng thức uống nóng tốt nhất.

Khi sử dụng mẫu ly giấy này đựng thức uống nóng, bạn sẽ không thấy tình trạng bị nóng tay, nếu thức uống có nhiệt độ cao thì bạn chỉ cảm nhận được trạng thái ấm tay chứ không gặp phải tình trạng nóng tay đến mức khó chịu như ở ly giấy một lớp.

Nhờ vào khoảng không giữa hai lớp giấy của ly giấy hai lớp giúp nó giữ nhiệt thức uống nóng tốt hơn và đồng nghĩa với việc giữ được hương vị của thức uống nóng tốt hơn so với ly giấy một lớp. Việc này giúp cho thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon tuyệt vời của đồ uống.

Ngoài khả năng ưu việt về khả năng cách nhiệt và giữ nhiệt khi đựng thức uống nóng đối với loại ly giấy hai lớp, nó còn ưu điểm vượt trội hơn ly giấy một lớp khi đựng thức uống lạnh. Khi đựng thức uống lạnh trong ly giấy một lớp, bạn sẽ gặp phải tình trạng nước bị tươm rất nhiều ở mặt ngoài của chiếc ly giấy. Nó không chỉ gây khó chịu cho thực khách bởi việc làm ướt tay họ mà còn gây mất vệ sinh bởi phần nước bị tươm chảy xuống và đọng lại ở phần đáy ly.

Khi bạn sử dụng ly giấy hai lớp thì hiện tượng tươm nước ở mặt ngoài hay việc mất vệ sinh do tươm nước chảy xuống phần đáy ly giấy được loại bỏ tuyệt đối. Đây là ưu điểm mà ly giấy một lớp khi đựng thức uống lạnh không thể có được.

Ưu điểm vượt trội của ly giấy hai lớp so với ly giấy một lớp

Ly giấy hai lớp có quá nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẵn so với loại ly giấy một lớp đúng không nào? Sở dĩ như thế nên giá thành của ly giấy hai lớp cao hơn ly giấy một lớp cũng là điều hiển nhiên.

Xem thêm: Các loại ly giấy một lớp

Qua bài viết này chắc hẵn bạn đã nắm rõ được ly giấy hai lớp và ly giấy một lớp thì loại nào đựng thức uống nóng tốt hơn rồi đúng không nào? Và một số điểm vượt trội của ly giấy hai lớp so với ly giấy một lớp.

Nếu bạn quan tâm đến chi phí thì ly giấy một lớp sẽ là lựa chọn phù hợp cho của hàng đồ uống của bạn bởi nó có giá thành rẻ và là loại ly giấy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Khi bạn cần một chiếc ly giấy có khả năng vượt trội khi đựng thức uống nóng và cả thức uống lạnh nhằm mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho thực khách thân yêu về hương vị đồ uống, tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp thì ly giấy hai lớp là lựa chọn rất phù hợp cho cửa hành kinh doanh đồ uống của bạn.

Cũng tương tự như ly giấy một lớp, ly giấy hai lớp cũng có nhiều dung tích khác nhau. Hiện nay ly giấy hai lớp tại thị trường ăn uống Việt Nam được thiết kế gồm có ba dung tích tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu đựng các món uống phổ biến để bạn có thể phục vụ cho thực khách của mình một cách dễ dàng.

Xem thêm: Các dung tích của ly giấy hai lớp

Chat with us