i-phone

Tin tức


Các Loại Đường Dùng Làm Nguyên Liệu Pha Chế

Đường nói chung là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu trong công việc pha chế. Chúng có nhiều loại khác nhau, mỗi loại chúng vị ngọt, màu sắc và hương vị khác nhau.

Đường nói chung là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu trong công việc pha chế. Chúng có nhiều loại khác nhau, mỗi loại chúng vị ngọt, màu sắc và hương vị khác nhau. Tùy vào từng loại đường, chúng sẽ phù hợp với những thức uống nhất định trong khâu pha chế giúp chúng ta có thể tạo nên được những thức uống với hương vị đặc trưng, thơm ngon và bổ dưỡng.

Vai Trò Của Nguyên Liệu Đường Trong Khâu Pha Chế Đồ Uống

Nhờ vào nguyên liệu pha chế là Đường, nó sẽ giúp tạo được vị ngọt cho thức uống. Tùy vào từng loại đường mà nó sẽ tạo độ ngọt khác nhau cho thức uống, có thể ngọt nhẹ, ngọt vừa, ngọt đậm hoặc ngọt gắt. Ngoài ra, đường có giúp tạo nên hương thơm đặc trưng và màu sắc độc đáo cho thức uống. Làm cho thức uống trở nên hấp dẫn hơn và kích thích sự thèm uống cho người thưởng thức.

Các Loại Đường Được Dùng Làm Nguyên Liệu Pha Chế Hiện Nay

Như chúng ta đã biết, mỗi một loại đường chúng có độ ngọt, màu sắc và hương vị đặc trưng khác nhau. Sẽ tùy thuộc vào thức uống có hương vị đặc trưng, mà chúng ta sẽ chọn loại đường phù hợp để làm nguyên liệu pha chế. Hiện nay có 6 loại đường được dùng trong pha chế, chúng gồm có đường cát trắng, đường phèn, đường nâu, đường thốt nốt, mật ong và đường nước.

Đặc Điểm Của Các Loại Đường Dùng  Trong Pha Chế

Đường Cát Trắng

Đường cát trắng được làm từ mía 100%, có dạng như hạt cát, có màu trắng, dễ hòa tan trong nước và có vị ngọt sâu. Về giá thành của nó tương đối cao, tham khảo giá bán giao động từ 15.000 đ – 35.000 đ/kg.

Đường Phèn

Đường phèn được tinh chế từ đường cát, có hình dạng viên lớn, thời gian hòa tan trong nước chậm hơn so với đường cát trắng.Vị ngọt của đường phèn có vị ngọt thanh, không sâu như vị ngọt của đường cát trắng. Giá thành của đường phèn cao hơn so với gia thành của đường cát trắng, tham khảo giá giao động trên thị trường tiêu dùng từ 50.000 đ/kg.

Đường Nâu

Đường nâu là thành phẩm của sự kết hợp giữa đường cát trắng và mật đường. Nó có màu nâu, có độ ngọt không quá đậm và có thể tạo thêm màu sắc cho thức uống trở nên hấp dẫn hơn. Tham khảo giá bán đường nâu trên thị trường tiêu dùng, giao động từ 35.000 đ – 50.000 đ/kg.

Đường Thốt Nốt

Đường thốt nốt được làm từ dịch của nhị hoa của cây thốt nốt. Thành phẩm đường thốt nốt có màu sắc nâu đậm, hương thơm đặc trưng, vị ngọt dễ chịu và thanh mát. Ngoài ra, nó cũng có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc của thức uống trong khi pha chế. Tham khảo giá bán đường thốt nốt trên thị trường tiêu dùng từ 50.000 đ/kg, tùy vào hãng sản xuất và chất lượng.

Mật Ong

Mật ong là một trong những chất tạo ngọt đặc trưng đóng vai trò tương tự như các loại đường khác trong pha chế. Mật ong có dạng sệt, màu vàng óng, hương vị đặc trưng và có vị ngọt thanh nhẹ. Cách bảo quản mật ong khó hơn so và giá thành của nó rất đắt so với các loại đường tạo ngọt khác. Tham khảo giá bán của mật ong trên thị trường tiêu dùng, mật ong rừng có giá giao động từ  1.000.000 đ/ lít, mật ong nuôi có giá giao động từ  200.000 đ/ lít.

Đường Nước

Đường Nước hòa tan rất tốt trong nước, chúng có 2 loại gồm đường nước tự nấu và đường nước được làm sẵn bởi nhà sản xuất. Với mỗi loại đường nước, chúng có đặc điểm khác nhau, cũng như hương vị và độ ngọt của chúng cũng khách nhau. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về loại đường nước phổ biến bởi hầu hết các cửa hàng kinh doanh đồ uống hiện nay đều đang sử dụng nó bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích cho quán.

đường nước tự nấu

Đường nước tự nấu là loại nước đường được nấu bởi chủ quán bằng nguyên liệu đường và nước là thành phần chính. Nguyên liệu đường để tự nấu đường nước có thể là đường cát trắng, đường phèn hoặc đường nâu. Hương vị của đường nước tự nấu đối với đường cát trắng có vị ngọt đậm, đường cát phèn vị ngọt thanh, đường nâu thì có vị ngọt không quá đậm.

đường nước Daesang Hàn Quốc

Đường nước được làm sẵn bởi nhà sản xuất là loại đường nước được sản xuất từ tinh chất của những trái bắp non mới thu hoạch và được cô đặc lại dưới dạng Syrup lỏng sánh. Vị ngọt của nó không bằng đường mía nhưng xét về độ đậm thì nó vẫn ngang bằng với đường mía 100%. Hương vị của nó có độ ngọt thanh mát và có thể dễ dàng làm nguyên liệu pha chế cho nhiều loại thức uống khác nhau bởi sự đồng bộ về độ ngọt và dễ hòa tan.

Nên Sử Dụng Loại Đường Nào Để Làm Nguyên Liệu Pha Chế Đồ Uống?

Như đã trình bày ở trên, mỗi loại đường đều có những ưu điểm khác nhau, sẽ tùy thuộc vào thức uống, mục đích và công thức pha chế của người pha chế, mà họ sẽ biết nên chọn loại đường nào làm nguyên liệu pha chế.

Có thể sử dụng đường khô để làm nguyên liệu pha chế cho các thức uống truyền thống như cà phê, trà sữa, trà trái cây, sinh tố, …  Xét về chất lượng thì nó sẽ tùy thuộc vào cách pha chế của người pha chế, cho nên nếu sử dụng đường khô để làm nguyên liệu pha chế cho quán kinh doanh đồ uống hoạt động theo hệ thống thì sẽ rất hạn về sự động bộ của chất lượng đồ uống và độ ngọt.

Đối với đường nước tự nấu, chủ quán sẽ dùng đường khô và nước là thành phần chính để nấu thành đường nước. Nhược điểm mang lại như mất nhiều thời gian, tốn kém chi phí, ngoài ra về chất lượng của đường nước tự nấu cũng không đảm bảo được sự đồng bộ về độ ngọt.

Đối với các cửa hàng bán đồ uống có quy mô nhỏ có thể làm đường nước tự nấu, nhưng đối với những những tiệm kinh doanh đồ uống hoạt động theo chuỗi thì việc tự nấu đường nước ở nhiều cửa hàng là điều không hề dễ dàng. Bởi khi tiệm kinh doanh đồ uống hoạt động theo chuỗi, sự đồng bộ về hương vị của các thức uống cần phải đồng bộ ở tất cả cửa hàng, thời gian pha chế thức uống cho thực khách cũng cần phải đảm bảo phù hợp.

Sẽ như thế nào nếu nguyên liệu đường nước tự nấu bị hết giữa chừng, bên ngoài thì rất nhiều khách hàng đang xếp hàng dài chờ lấy đồ uống, không lẻ lúc này nhân viên của quán đi ra bảo khách Anh/Chị vui lòng đợi một tí để tui em đi pha đường hay sao.

Đường nước từ các hãng sản xuất sẵn sẽ là lựa chọn rất tốt cho các cửa hàng kinh doanh đồ uống hoạt động theo chuỗi hoặc hệ thống bởi sự tiện lợi, giúp đảm bảo sự đồng bộ về chất lượng của độ ngọt, tiết kiệm chi phí và tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong khâu pha chế cho tất cả các cửa hàng của hệ thống. Một trong số loại đường nước được sản xuất sẵn có chất lượng rất tốt và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được rất nhiều thương hiệu đồ uống có tên tuổi trên thị trường FnB Việt Nam tin dùng, các chủ cửa hàng kinh doanh đồ uống có thể tham khảo đó là Đường Nước Daesang Hàn Quốc.

Qua thông tin chia sẻ hạn hẹp của chúng tôi ở phía trên, hy vọng có thể giúp bạn có thêm một số thông tin hữu ích cho công việc pha chế và nên lựa chọn loại đường nào cho quán của mình rồi đúng không nào. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích bạn hãy share đến người thân cùng tham khảo. Hoặc có góp ý cho chủ đề này, bạn cũng có thể góp ý trực tiếp cho chúng tôi nhé.

>>>Bài viết nên tham khảo: Đường Nước Daesang Hàn Quốc HIGH FRUCTOSE CORN SYRUP 55%

Chat with us